Friday, February 19, 2010

Some of My Recent Rants

Whew... is it me or it's just me?
Nitong mga nakaraang araw lamang, I've been
noticing some bad encounters.
O sadyang kay malas ko lang? Buntong hininga. Sigh.
Ano ba talaga kuya? Ano ba talaga?
What's wrong with the world momma?

Biglang pinakanta ko tuloy ang Black Eyed Peas...
Una. I wanna scratch the paint of those trains of the LRT-2 Stations.
Bakit? Stupid operators. The aircon's just bad as an enclosed cabinet.
Mga sir, ma'm... Ang init sa loob. Tulad ng isang pugon(oven).
Siksikan pa sa loob(sardines). Kapag masminalas pa, may mga amoy
sibuyas, kamatis, bawang at luya(bahay kubo).

Hindi naman sa mas pabor ako sa LRT-1 and MRT trains. Even though
the trains get crowded, you can still feel the cold breeze- released by the airconditioner. Bakit nga ang init sa LRT-2 trains?

Some kiddie story flashed inside my head. Anak ng Ketsap. The Rabbit and the Turtle Race. Kung ang MRT at LRT-1 ang rabbit sa tulin, ang LRT-2 naman ang pagong. Ang bagal. I can see people standing anywhere without being shaken. They're like freakin' magnets stucked on their corresponding posts. The trains are just.. SLOW!! Come on...

Dito pa lang sa LRT2... I've spent so many anger points. Next time na lang ang iba.. Lalo lang mag-iinit ang ulo ko. Til next time.

People killin', People Dyin'... naisingit ko lang. Somethin' wrong with that?

RANT

3 comments:

Ax said...

finish the song then.

Where is the love (The love)
Where is the love (The love)
Where is the love
The love, the love.

;)

Anonymous said...

haha! kulit ng mga rants mo... haha! mas maganda atang isulat mo yan sa manila paper tas i dikit mo sa isang station ng LRT 2.. haha! ala Periodikit.. :-D cool site.. gusto ko ung insomniac sa bg... nakakabuhay ng ispirito.. hehe..

m adding you sa blogroll ko.. :-D pa add mo din sana ako sa links mu.. thenks!

SIXTO said...

Reply to Ax: I bet you're a great singer. Padinig nga sir ax.

Reply to Yvarro: thanks for appreciating this site. Babalikan kita. Kukuha lang ako ng cartolina. I think it's way cooler that way. harhar. I'll add you too sir yvarro.