Wednesday, March 3, 2010

The Strike of a Melancholic Night

Sigh. Buntong-hininga sa tagalog. I'm writing this entry with a nice song choice. Di ko na sasabihin whats the song. It's just for me to know. Baka kasi maging favorite ninyo pa mga sir mga maam. Anyway highway,  I'm so lonely tonight. Naiiisip ko kasi ang isang unusual na situation. It talks about my friends. Me ganon? Sabi ni Mr. Fu. Kilala ninyo po ba sya?


Ang akala ko noong una, sa mga mag-syota o mag-asawa lang nagkakaroon ng jealousy. Pero WTF as in what the F***. May nagaganap din palang ganito. It's so irritating. Apektado ako kasi malamang sa malamang, involved ang inyong abang lingkod. Hahahahahaysttttt. Isang mahabang buntong-hininga. I can't really explain this feeling. I hope this would end. I really don't want to talk about this. Maybe I'll just hide the details and the story. Ang mahalaga po ay nailabas ko ang aking nararamdaman sa mga oras na ito. i hope this would help me recover from a deep sadness. I hope ako ng I hope. Parang yosi-addict lang.

Yapz, thatz right. (napapa slang pa) This is a melancholic moment. Some consider this as an emotional move. But, Ok. Sige na nga. Emo na kung emo. Pero all of us nakakaranas ng emo moment right? Pero NEVER akong magiging full-time Emo. I just don't like someone or ANYBODY na magpipity sa akin. Sa lahat ng ayaw ni Sixto ay ang kinakaawan sya. It's just a lame feeling. Bummer. 

Lately... I've been talking in my sleep. Pretty soon enough they'll come and get me. I'm not crazy, I'm just a little Unwell... 

Wait a minute.. Moment ko to mga sir mga maam. Kaya let me speak my mind. No matter how deep o kalalalim ang pagkakasala sa akin ng isang tao, isang SORRY lang, napapatiklop kaagad ako. Does this makes me super weak?  Damn. Damn. Damn. WTF ulit. Yes. To release my anguish against someone/ something... I just shout bad words. Nakakagaan kasi ng pakiramdam. Aminin mo ganito ka rin. Don't lie to me or to yourself. Pero This time, I'll definitely look for alternative sa pagrelease ng galit or lungkot. Na hindi na kailangan pang magmura. Or mag swear/curse. Sabi nga.. Don't swear to the earth kasi hindi tayo ang gumawa nyan. Don't swear to the heavens kasi sagrado yung lugar na yun at lalong lalong hindi tayo ang may gawa noon. At never ever swear on God's name or throne. Me ganoon ulit? harhar

Teka kanta na ata ito. 

Gabi na nga. Pero dehins ko pa tripping na matulog. It feels like... It feels like...
It feels like Insomnia. Ohohoh. It feels like Insomnia, O-ho-ho-ho!!!

1 comment:

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD said...

hehe parang may clue na sa song sa post, haha.

salamat sa pagbisita sa blog ko sixto....God bless+